Robotacon B3 – Senior 2019

Xin chào các bạn!

Bảng đấu B3 – Senior thuộc khuôn khổ cuộc thi Robotacon – WRO dành cho học sinh từ 16 đến 19 tuổi trong năm tổ chức cuộc thi.

Bài viết này để cung cấp chi tiết hơn cho quý bạn đọc về nội dung bảng thi đấu B3 – Robotacon 2019

Giới thiệu về đề thi

Các mạng CNTT trong tương lai phải đối mặt với những thách thức như hội thảo video ba chiều, xe không người lái và robot tương tác – đây chỉ là một vài trong số các tùy chọn dự kiến ​​sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Trong quá trình truyền dữ liệu số, mục đích sẽ khổng chỉ để tăng tốc độ, mà còn tạo ra các hệ thống phức tạp mà có thể thích ứng thông minh với nhu cầu của người dùng mà vẫn có thể ẩn đi trong cuộc sống hàng ngày. Các giải pháp phần cứng và phần mềm sẽ tương thích với nhau để chạy được các mạng kết nối trong tương lại.

Việc tạo nên các mạng tương lai này sẽ bao gồm việc điều chỉnh công nghệ hiện tại, phát triển các thiết bị mới và củng cố các công nghệ không dây.

Chỉ có một hệ thống nhanh, đáng tin cậy và an toàn mới có thể đóng vai trò là cơ sở cho thành phố thông minh trong tương lai. Điều đó đổi hỏi chúng ta phải tạo ra một hệ thống mà tại đó không yêu cầu kiến ​​thức CNTT cụ thể đối với người sử dụng.

Bằng cách ẩn công nghệ, chỉ có lợi ích và sự tiện lợi được trình bày cho người dùng. Hungary là một trong những trung tâm nghiên cứu mạng 5G, có thể cung cấp nền tảng cho các mạng thông minh.

Thử thách đặt ra với các đội năm nay là tạo ra một robot hiện đại hóa mạng lưới trong thành phố bằng cách cài đặt các thiết bị nút không dây mới và thiết lập một mạng giữa chúng.

Sa bàn thi đấu

 

Công cụ thi đấu

Phần cứng: 

  • Các bộ điều khiển, động cơ, và cảm biến được dùng để lắp ráp robot phải thuộc các bộ LEGO® MINDSTORMS™ (NXT hoặc EV3). Cảm biến màu sắc HiTechnic là yếu tố của hãng thứ ba duy nhất được sử dụng.
  • Chỉ có thể dùng các khối lắp ráp khác nhau thuộc nhãn hiệu LEGO để xây dựng các bộ phận còn lại của robot.
  • WRO khuyến khích dùng các phiên bản Giáo dục (Education version) của dòng sản phẩm LEGO MINDSTORMS.

Phần mềm

  • Các đội có thể sử dụng bất kỳ phần mềm nào để lập trình bài lập trình mà phù hợp với các bộ điều khiển EV3 hay NXT.

Kích thước lớn nhất của Robot khi xuất phát: 25cm x 25cm x 25cm

Luật bất ngờ:

  • Một điều luật bất ngờ sẽ được công bố thêm vào đầu buổi sáng của ngày thi đấu nhằm thử thách khả năng xử lý vấn đề của thí sinh.
  • Điều luật bất ngờ được thêm vào này sẽ được gởi cho các đội bằng văn bản.

Lắp ráp:

  • Robot cần phải được tháo rời hoàn toàn, thời gian Lắp ráp, Lập trình và Kiểm tra (testing) là 150 phút mà không được xem hướng dẫn.

Đội thi:

  • Một đội có 1 HLV và từ 2 – 3 thành viên.

Nếu bạn quan tâm đến bảng đấu này và cuộc thi Robotacon, có thể tham gia luyện tập tại trung tâm của Việt Robot, chúng tôi sẽ chuẩn bị Sa bàn, Robot và có HLV tận tình hướng dẫn, cùng với các đồng đội, bạn sẽ học hỏi được kiến thức và đưa ra tư duy Kỹ – Chiến thuật.

THỜI KHÓA BIỂU HỌC ROBOTACON TẠI VIỆT ROBOT

Địa chỉ: 176 đường Nguyễn Hoàng, P.An Phú, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 6285 6396

(*) Ghi chú: Số giờ đào tạo dự kiến phụ thuộc vào khả năng tìm hiểu, giải quyết vấn đề của từng nhóm

Chương trình đào tạo tham khảo

  • Stage 1: Mô hình robot căn bản đầu tiên
  • Stage 2: Biên dạng hình học của robot, di chuyển của robot
  • Stage 3: Hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên.
  • Stage 4: Điều hướng sử dụng một cảm biến màu.
  • Stage 5: Điều hướng sử dụng hai cảm biến màu
  • Stage 6: Xây dựng hệ thống thả gạch, lắp vào robot.
  • Stage 7: Lập trình đếm
  • Stage 8: Lập trình robot hoàn thành các nhiệm vụ
  • Stage 9: Thuật toán hoàn thành sớm nhất
  • Stage 10: Chuẩn bị cho cuộc thi

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments